ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ขาดทุนสูงเป็นสถิติของสโมสร

เลกิ๊ป สื่อของฝรั่งเศส ระบุ ในบัญชีของซีซั่น 2021-22 ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ขาดทุนบานตะไทจนถือว่าเยอะเป็นสถิติของสโมสร โดยส่วนหนึ่งเป็นเพราะการจับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ต่อสัญญา

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ขาดทุนสูงเป็นสถิติของสโมสรที่ 317 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 13,948 ล้านบาท สำหรับบัญชีประจำฤดูกาล 2021-22 ตามการเปิดเผยของ เลกิ๊ป สื่อชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส

เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ปารีสฯ ประสบความสำเร็จในการจับ เอ็มบั๊ปเป้ ต่อสัญญา ทั้งที่ตอนแรกกระแสข่าวมันเทไปในทิศทางว่าเขาจะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

อย่างไรก็ตาม มันก็ต้องแลกมากับการที่พวกเขาจ่ายเงินก้อนโตให้กับดาวยิงชาวฝรั่งเศส โดยลือกันว่า เอ็มบั๊ปเป้ จะได้เงินราว 540 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 23,760 ล้านบาท ตลอดช่วงระยะเวลา 3 ปีของสัญญา

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ทั้งนี้ เลกิ๊ป ระบุว่าจากจำนวนเงิน 540 ล้านปอนด์ที่ เอ็มบั๊ปเป้ จะได้รับนั้น มันมีการแบ่งไปนับรวมกับบัญชีของฤดูกาลก่อนเป็นจำนวน 180 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,920 ล้านบาท ด้วย และนั่นก็มีส่วนทำให้ ปารีสฯ ขาดทุนเยอะเป็นสถิติ ทั้งที่ในบัญชีของซีซั่น 2021-22 พวกเขาทำรายได้ไป 686 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 30,184 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นจำนวนรายได้ที่สูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของทีมแท้ๆ

เลกิ๊ป บอกด้วยว่าตัวเลขการขาดทุนของ ปารีสฯ ในฤดูกาลก่อนนั้น ไม่ได้นับรวมจำนวนเงินที่ทีมใช้ในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเข้าไปด้วยแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ sake-hakuchou.com

UFA Slot

Releated