UFA Slot

ฮุนไดมอเตอร์ เปิดตัว Ioniq 6 เพื่อตอบโต้ Tesla Model 3

แบรนด์ชั้นนำของประเทศลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อสร้างโรงงาน EV อย่างเดียวใน Ulsan

โดย Baek Byung-yeul BUSAN ― Hyundai Motor เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Ioniq 6 (EV) ใหม่ที่สามารถเดินทางได้มากกว่า 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้งที่ Busan International Motor Show

เมื่อวันพฤหัสบดี เพื่อแข่งขันกับรถซีดาน Model 3 ยอดนิยมของ Tesla รุ่นเก๋า EV ด้วยการออกแบบภายนอกที่เพรียวบางและประสิทธิภาพแอโรไดนามิกขั้นสูงด้วยค่าสัมประสิทธิ์การลากที่ต่ำเพียง 0.21

ฮุนได มอเตอร์ แสดงความมั่นใจว่า Ioniq 6 จะสร้างความรู้สึกใหม่ในตลาด EV ทั่วโลก Chang Jae-hoon ประธานและซีอีโอของ Hyundai Motor กล่าวว่า “Ioniq 6 เป็นก้าวต่อไปที่ทะเยอทะยานในกลยุทธ์ของ Hyundai Motor ในการเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าและก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำระดับโลกด้าน EVs”

ฮุนได มอเตอร์ จะเริ่มสั่งจองล่วงหน้าสำหรับ Ioniq 6 ในวันที่ 28 กรกฎาคม และเริ่มขายรถใหม่ให้กับลูกค้าชาวเกาหลีในเดือนกันยายน มีกำหนดจะเปิดตัวทั่วโลกในปี 2566Ioniq 6 จะมาในรุ่นระยะไกลที่มีชุดแบตเตอรี่ 77.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh)

หรือรุ่นมาตรฐานที่มีชุดแบตเตอรี่ 53 กิโลวัตต์ชั่วโมง โมเดลระยะไกลนี้ได้รับการยืนยันจากกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานว่ามีระยะทางสูงสุด 524 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

Chang กล่าวว่าบริษัทคาดว่าจะขายรถยนต์ไฟฟ้า Ioniq 6 จำนวน 12,000 คันในตลาดเกาหลีในปีนี้เพียงปีเดียว และมากกว่า 50,000 คันในตลาดโลกในปีหน้า เมื่อถูกถามว่าจะประกอบรถยนต์ใหม่ที่ไหน ช้างกล่าวว่า “เราจะสามารถครอบคลุมการผลิต Ioniq 6 ที่โรงงานในประเทศได้”

UFA Slot

Chang ยังเปิดเผยว่าบริษัทมีแผนจะลงทุนประมาณ 2 ล้านล้านวอน (1.5 พันล้านดอลลาร์) ในการสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเกาหลีที่จะผลิต EV เท่านั้น “ถูกต้องแล้วที่โรงงานในประเทศมีศูนย์กลางอยู่ที่โรงงานอุลซาน

โรงงานแห่งใหม่จะถูกสร้างขึ้นที่โรงงานอุลซานของเรา” เขากล่าวCEO เสริมว่าบริษัทมีแผนที่จะเปิดเผยกลยุทธ์สำหรับรถยนต์ EV รุ่นใหม่ในภายหลังเกีย เตรียมเปิดตัว EV9 เอสยูวีไฟฟ้าขนาดใหญ่ในปี 2023

เกียและเจเนซิส ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือของฮุนไดมอเตอร์ จะเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์รายครึ่งปี ซึ่งเลื่อนงานตามกำหนดการล่าสุดในปี 2020 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในงาน Kia ได้จัดแสดงรถยนต์หลายรุ่น รวมถึงรุ่น Seltos compact SUV รุ่นปรับโฉม, EV6 EV และ EV9 concept SUV EV9 ซึ่งเป็นรถเอสยูวีที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ขนาดมาตรฐาน

เป็นโมเดลแนวคิด ซึ่งจะทำขึ้นจากแพลตฟอร์ม E-GMP เฉพาะ EV ของฮุนไดมอเตอร์กรุ๊ป Kia อธิบายเพิ่มเติมว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการทำให้รถรุ่นใหม่นี้เหมาะสำหรับผู้ขับขี่เพื่อใช้เป็นรถครอบครัวที่มีที่นั่งสามแถว Kwon Hyuk-ho รองประธานของ Kia กล่าวว่าบริษัทมีแผนจะเปิดตัว SUV ไฟฟ้าในเดือนเมษายนปีหน้า นอกจากนี้ รถใหม่จะใช้เซลล์แบตเตอรี่ของ SK On

ควอนเปิดเผยกลยุทธ์ของบริษัทว่า “เกียจะมีรถยนต์ไฟฟ้า 14 รุ่นภายในปี 2570 และเป็นผู้นำในการทำให้โลกของเรามีความยั่งยืนมากขึ้นโดยพิจารณาจากกระบวนการทั้งหมดตั้งแต่การผลิตรถยนต์ไปจนถึงการขาย

“เจเนซิส แบรนด์หรูของกลุ่มยานยนต์ยังได้จัดแสดงรถยนต์ของตน เช่น รถแนวคิด Genesis X Speedium Coupe, G70 Shooting Brake wagon และ GV60 EV รถแนวคิด Genesis X Speedium Coupe ได้รับการออกแบบเพื่อแสดงทิศทางในอนาคตของการออกแบบ EV ในเดือนเมษายน นางแบบได้รับการวิจารณ์อย่างล้นหลามในนิวยอร์กเมื่อเปิดตัวครั้งแรกต่อสื่อท้องถิ่นของสหรัฐฯ


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ sake-hakuchou.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated