UFA Slot

แฟนๆ ยูงทอง จึงตั้งความหวังเอาไว้สูงมากในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม ชัยชนะเหนือ เร้ดดิ้ง 1-0 กลายเป็น 6 คะแนนเต็มในบ้าน 2 เกมหลังสุด

หลังจากเริ่มต้นปี 2020 แบบไม่น่าจดจำ เมื่อแพ้ถึง 4 เกม และชนะเพียงนัดเดียวจาก 6 เกมแรกดังนั้น แฟนๆ ยูงทอง จึงตั้งความหวังเอาไว้สูงมากในฤดูกาลนี้ กับการเลื่อนชั้นคืนสู่พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 หรือ 16 ปีที่แล้ว ที่ตกชั้นจากลีกสูงสุด และเคยเลวร้ายถึงขั้นร่วงลงสู่ลีกวันมาแล้ว ระหว่างฤดูกาล 2007-08 ถึง 2009-10

ปัจจัยสำคัญที่จะส่ง เวสต์บรอมวิช กับ ลีดส์ เลื่อนชั้นเร็วหรือช้า ก็คือบรรดาทีมตามที่นั่งอยู่ในโซนเพลย์ออฟที่ต่างมีคะแนนกระชั้นชิด ตั้งแต่อันดับ 3 ฟูแล่ม 57 คะแนน, อันดับ 4 เบรนท์ฟอร์ด อันดับ 5 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และอันดับ 6 เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ที่มี 56 คะแนนเท่ากันหมดแต่สิ่งที่ เวสต์บรอมวิช กับ ลีดส์ จะต้องโฟกัสมากที่สุดเป็นอันดับแรกนั่นก็คือผลงานของตัวเอง เพราะ แชมเปี้ยนชิพ คือลีกที่ยากจะคาดเดาผลการแข่งขันมาแต่ไหนแต่ไรแล้วต่อให้มองดูความยากง่ายของโปรแกรมที่เหลือในซีซั่นนี้ไปก็เท่านั้น ตราบใดที่ เวสต์บรอมวิช เคยแพ้คาบ้านต่อสองทีมท้ายตารางอย่าง มิดเดิลสโบรช์ กับ สโต๊ค มาแล้ว เช่นกันกับ ลีดส์ ที่กำลังมาดีๆ แต่ก็มาพ่ายคารังต่อ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ กับ วีแกน แอธเลติก แบบง่ายๆ

UFA Slot

ส่วนสถานการณ์ในโซนท้ายตารางก็แอบน่าสนใจเล็กๆ ที่ได้เห็นทีมที่เพิ่งตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกซีซั่น

ก่อน ฮัดเดอร์สฟิลด์ ต้องดิ้นรนหนีตาย เช่นเดียวกับสโต๊คที่ร่วงมาสองฤดูกาลที่แล้ว และ มิดเดิลสโบรช์ ที่หล่นมาเมื่อสามปีก่อนด้วยตำนานนักเตะ, อดีตผู้ตัดสิน, และแฟนบอลเริ่มแอนตี้ โดยเฉพาะประเด็นที่ VAR นำมาใช้จับ “ล้ำหน้า”ด้วยกราฟฟิก คอมพิวเตอร์ 3D จนได้การล้ำหน้าที่เป๊ะมาก เป็นมิลลิเมตร, เป็นช่วงรักแร้และเป็น ปลายสตั๊ด จริงๆ

วันก่อนผมอยากเขียนถึงอยู่นัดหงส์เตะวูล์ฟพอดีผมนั่งไลฟ์ทั้งเพจสยามสปอร์ตกับตังกุยและโค้ชตุ้มเราต่างเห็นเหมือนกันในประเด็นนี้ได้พูดไปบ้างแล้วส่วนตัวผมรู้สึกเซ็งแทนแฟนวูล์ฟนะครับ พวกเขาโดนวีเออาร์ จับล้ำหน้าทำลาย”การรุกที่ยอดเยี่ยมบอกก่อนนะครับ ผมทำหน้าที่สื่อและไม่เคยพยายาม”ทำตัวเป็นกลางเพราะความเป็นกลางมันมีของมันอยู่แค่เราเลือกมองเห็นหรือมองข้ามมันไปวันนี้ผมเขียนลงอย่างละเอียดในสตาร์ซอคเก้อร์รายวันพรุ่งนี้วางแผงครับใครได้ประโยชน์, เสียประโยชน์, เขามองกันอย่างไรหาทางแก้ไขแบบไหนลองไปอ่านกันดูสำหรับในออนไลน์ขอสรุปพอเข้าใจมันมีสองประเด็น

ที่ต้องแยกออกจากกัน1 กฏ คือกฏ อันนี้ยอมรับ ผมยอมรับ เมื่อตัดสินไปแล้ว เพียงแต่…. 2 ทัศนะของผมไม่เห็นด้วยและคิดว่า var จับล้ำหน้าควรปรับปรุง ควรแก้ไข เพราะผมมองไม่เห็นประโยชน์จากการจับล้ำหน้าแบบนี้ เป็น มิลลิเมตร, รักแร้, และปลายสตั๊ด

ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ sake-hakuchou.com

Releated