Sports

ไซม่อน จอร์แดน ตั้งคำถามกับกองเชียร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่ามีแผนซื้อหุ้นสโมสร

Manchester United Supporters Trust (MUST) จะไม่ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อสโมสร เว้นแต่ว่าพวกเขาจะได้รับหุ้นมูลค่าอย่างน้อย ’10 ล้านดอลลาร์’

กลุ่มแฟนคลับได้ยื่นคำขาดให้กับนักลงทุนที่มีอำนาจควบคุมประมาณ 100,000 ราย ตามรายงานของSky Newsโดยแสดงความไม่พอใจในการได้มาซึ่งหุ้นและสิทธิในการออกเสียง การล่มสลายของEuropean Super Leagueในเดือนเมษายน 2021 ทำให้แฟน ๆ ต้องการการควบคุมภายในทีมมากขึ้น

หกทีมจากอังกฤษ – ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซนอลและท็อตแนม – พยายามที่จะแยกตัวออกจากรูปแบบปัจจุบันและสร้างความสัมพันธ์ของตัวเองกับสโมสรอื่น ๆ ทั่วยุโรป

แต่ความพยายามของพวกเขาล้มเหลวเพียง 48 ชั่วโมงหลังจากการประกาศหลังจากการฟันเฟืองอันยิ่งใหญ่จากแฟน ๆ ทั่วทั้งทวีป เมื่อวันครบรอบแผนซูเปอร์ลีกที่ล้มเหลวใกล้เข้ามา มีการเปลี่ยนแปลงในระดับคณะกรรมการ โดยที่ลิเวอร์พูลจะเปิดตัวบอร์ดผู้สนับสนุนใหม่ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2564

อย่างไรก็ตาม สิ่งต่าง ๆ ได้ช้าลงในที่อื่นๆ เช่น ที่ Old Trafford ซึ่งแฟน ๆ Red Devils ยังไม่มีโอกาสได้รับตัวแทนที่มีความหมาย หลังจากความโกรธเคือง Joel Glazer เจ้าของร่วมของ Man United กล่าวในเดือนมิถุนายน 2021 ว่าแฟน ๆ จะได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกัน

เมื่อพูดถึง talkSPORT ไซม่อน จอร์แดนได้ถามผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของ MUST เกี่ยวกับผลกระทบที่พวกเขาจะได้รับ “ถ้านั่นคือสิ่งที่เกลเซอร์พูด แน่นอนว่าพวกเขาควรจะรับผิดชอบ” อดีตประธานคริสตัล พาเลซกล่าวกับไวท์และจอร์แดน

“ไม่ว่าจะสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญต่อทิศทางโดยรวมของการควบคุมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่ ผมกำลังถกเถียงกันอยู่ “ผมไม่รู้ว่าแฟนๆ หาเงินได้เท่าไหร่ในการซื้อหุ้นในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  “ฉันได้อ่านสถิติบางอย่างแล้ว และแน่นอน คุณต้องใช้สิ่งเหล่านี้ด้วยเกลือเล็กน้อย ซึ่งการอภิปรายมีมูลค่าหุ้นประมาณ 10 ล้านดอลลาร์

“ดังนั้น ถ้าคุณคิดเกี่ยวกับฐานหุ้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีหุ้นอยู่ 163 ล้านหุ้น มูลค่าตลาดของสโมสรฟุตบอลนี้คือ 2.25 พันล้านดอลลาร์ “ถ้าคุณจะให้หุ้นมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์แก่แฟน ๆ หรือแฟน ๆ จะซื้อ 10 ล้านดอลลาร์นั้น พวกเขาจะซื้อสโมสรประมาณ 3.8% อะไรจะเกิดขึ้น บรรลุแล้ว?”

UFA Slot

สถานการณ์ปัจจุบันภายในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้หวังดีนักกับทีมที่ต้องดิ้นรนต่อสู้ในสนาม

และในขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนเข้าใจว่าการแก้ปัญหาจะไม่เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน พวกเขายืนกรานว่าจะต้องดำเนินการให้เร็วขึ้น แถลงการณ์ของพวกเขาอ่านว่า: “การเจรจาเกี่ยวกับเรื่องนี้อาจใช้เวลาสักครู่ แต่เราไม่สามารถปล่อยให้พวกเขาลากไปตลอดกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่เรายังคงเห็นสโมสรของเราลดลงในสนาม

“ตอนนี้เราได้ชี้แจงให้สโมสรทราบอย่างชัดเจนว่าเรากำลังหาทางแก้ไขในเรื่องนี้ภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า “สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ เป็นไปไม่ได้ที่เราจะไม่มีการตอบสนองที่ชัดเจนเมื่อถึงวันครบรอบการประกาศ European Super League [ในปลายเดือนเมษายน]” แหล่งข่าวอีกรายที่ใกล้ชิดกับสถานการณ์กล่าวว่ากระบวนการนี้ใช้เวลานานเกินไป

“การเจรจาเหล่านี้ดำเนินมาเกือบปี – พอแล้วก็พอ” แหล่งข่าวอ้างโดยสกายนิวส์ “นี่คือทั้งหมดที่เกี่ยวกับ Joel Glazer ที่ทำตามสัญญาครั้งใหญ่ที่เขาให้ไว้และไม่ว่าแฟน ๆ จะสามารถซื้อหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงเท่ากันโดยไม่มีข้อแม้หรือคำสั่งออกจากสโมสรหรือไม่ “ตอนนี้มีการกบฏในหมู่แฟนเบสที่กว้างขึ้น และหากสโมสรไม่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว ความคิดทั้งหมดก็จะหายไปในน้ำ”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ sake-hakuchou.com

UFA Slot

Releated