ประชุมใหญ่ ตร. เรียกประท้วงแผน 'สำนักตำรวจ'

ประชุมใหญ่ ตร. เรียกประท้วงแผน ‘สำนักตำรวจ’

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกประชุมสามัญเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 140,000 นายเมื่อวันอังคาร เพื่อประท้วงการจัดตั้งสำนักงานกระทรวงมหาดไทยที่วางแผนไว้ซึ่งดูแลหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ส่งผลให้ความขัดแย้งกับรัฐบาลทวีความรุนแรงขึ้น

Kim Seong-jong ผู้ตรวจการอาวุโสของสถานีตำรวจ Seoul Gwangjin กล่าวในโพสต์บนอินทราเน็ตของตำรวจว่า เดิมทีการประชุมมีการวางแผนให้เกี่ยวข้องกับผู้ตรวจการอาวุโสและเจ้าหน้าที่ระดับสารวัตร แต่ตอนนี้ได้ขยายให้ครอบคลุมทุกระดับแล้ว การประชุมจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่อาซาน ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ 86 กิโลเมตร เขากล่าว

“การประชุมได้เปลี่ยนเป็นการประชุมสามัญของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 140,000 นาย ต้องขอบคุณความปรารถนาดีของเพื่อนร่วมงานตำรวจในแนวหน้า” คิม กล่าว และคาดว่ามีเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 1,000 นายจะเข้าร่วมการประชุม

เขากล่าวว่าการประชุมจะถูกถ่ายทอดสดสู่สาธารณะบน YouTube เจ้าหน้าที่ตำรวจแนวหน้าติดอาวุธต่อต้านการจัดตั้งสำนักงานตำรวจในจินตนาการที่จะให้อำนาจกระทรวงมหาดไทยในการดูแลบุคลากรหลักและการตัดสินใจของตำรวจสำหรับตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประท้วงการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะประนีประนอมความเป็นกลางทางการเมืองและความรับผิดชอบของพวกเขา

เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ผู้กำกับการอาวุโสประมาณ 50 คนทั่วประเทศได้จัดประชุมที่อาซันเพื่อประท้วงแผน โดยมีอีก 140 คนเข้าร่วมทางออนไลน์ ในการดำเนินการร่วมกันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แม้ว่าจะมีคำเตือนซ้ำๆ จากรัฐบาลให้ยุติ

UFA Slot

ตั้งแต่นั้นมา

รัฐบาลได้ประณามอย่างรุนแรงต่อการกระทำร่วมกันและการไม่เชื่อฟัง และสั่งระงับผู้เข้าร่วมคนหนึ่งจากหน้าที่จัดการชุมนุม รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย Lee Sang-min เปรียบเทียบการชุมนุมกับ “รัฐประหาร” โดยองค์กรที่จัดการอาวุธปืน เมื่อวันอังคาร ประธานาธิบดี ยูน ซอกยอล ประณามการประท้วงของตำรวจว่าเป็น “การละเมิดวินัยของชาติอย่างร้ายแรง”

กระทรวงมหาดไทยแย้งว่า สำนักงานตำรวจในจินตนาการเป็นสิ่งจำเป็น เพราะตำรวจเตรียมรับหน้าที่สอบสวนเพิ่มเติมจากการดำเนินคดี และจะนำโครงสร้างมาสู่ระบบสั่งการแบบทึบที่เคยใช้โดยสำนักงานเลขาธิการประธานาธิบดีอาวุโสที่เลิกไปแล้ว สำหรับกิจการพลเรือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ sake-hakuchou.com

UFA Slot

Releated