Sports

ทูเคิ่ล ตัดสินใจ เกปา จะเป็นคนดวลจุดโทษของลิเวอร์พูล

‘หนึ่งในการตัดสินใจที่แย่ที่สุดที่เคยมีมา’

Kepa Arrizabalaga ได้รับการปกป้องในฐานะอดีตดาราเชลซี Mario Melchiot สนับสนุนการเรียกร้องของ Thomas Tuchel – แต่ Ally McCoist ยืนยันว่าการเปลี่ยนตัว Edouard Mendy เป็น ‘หนึ่งในการตัดสินใจที่แย่ที่สุดที่เคยมีมา’

การตัดสินใจโต้เถียงของโธมัส ทูเคิ่ลในการเปลี่ยนตัวเอดูอาร์ด เมนดี้สำหรับเกปา อาร์ริซาบาลาก้าในเกมคาราบาว คัพของเชลซีที่พ่ายแพ้ต่อลิเวอร์พูลได้รับการปกป้องโดยมาริโอ เมลคิโอต์ อดีตกองหลังเดอะบลูส์

ผู้รักษาประตู Kepa ถูกนำตัวมาโดยเฉพาะสำหรับการยิงจุดโทษหลังจากที่ Mendy ได้ส่งมาสเตอร์คลาสเพื่อให้การแข่งขันไร้สกอร์ ผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ทุกคนทำประตูได้ และหลังจากควิวีน เคลเลเฮอร์ทำตาข่าย เกปาก็โหม่งจุดโทษข้ามคาน

การตัดสินใจย้อนกลับมาเมื่อเกปาล้มเหลวในการหยุดทั้ง 11 จุดโทษ และจากนั้นก็จุดไฟเผาตัวเองข้ามคาน ขณะที่หงส์แดงคว้าชัยชนะ 11-10 ได้อย่าง น่า ทึ่ง หลายคนตั้งคำถามกับทูเคิ่ล รวมถึง Ally McCoist ของ talkSPORT ที่มองว่า ‘การตัดสินใจที่แย่ที่สุดครั้งหนึ่งที่โค้ชจะทำได้’

  • ตำนานของเรนเจอร์สบอกกับรายการ Breakfast Show: “ฉันเข้าใจในสิ่งที่เขาพยายามทำ แต่บางครั้งฉันคิดว่าคุณฉลาดเกินไป “เมนดี้ ฉันไม่คิดว่าเขาจะมีเกมแบบนั้นอีกในชีวิตของเขา “ฉันจะไม่ทำการตัดสินใจเพียงเพราะฉันคิดว่า Mendy กำลังมีหนึ่งในเกมเหล่านั้น
  • “ถ้าผมเป็นนักเตะลิเวอร์พูลล่ะ? ฉันดีใจกับการตัดสินใจครั้งนั้น! ผู้ชายคนนี้เป็นเวลา 120 นาทีที่ไม่มีใครเอาชนะได้ การถอดเขาออกน่าจะช่วยให้นักเตะลิเวอร์พูลมีกำลังใจมากขึ้น
  • “เรากำลังนั่งอยู่ที่นี่ด้วยความเข้าใจย้อนหลัง เมื่อการตัดสินใจดำเนินไป มันไม่ได้แค่ผิด มันเป็นการตัดสินใจที่แย่ที่สุดครั้งหนึ่งที่โค้ชจะทำ “ในการพยายามคว้าถ้วย ผู้รักษาประตูต้องเสียถ้วยไป”

แต่อดีตผู้พิทักษ์ Melchiot ยืนยันว่าเขาจะทำเช่นเดียวกันเพื่อถอด Mendy อาชีพเชลซีของ Kepa ไม่ได้เป็นไปตามแผนตั้งแต่มาถึงในฐานะผู้รักษาประตูที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ในปี 2018 – แต่ชาวสเปนเป็นผู้ชำนาญการจุดโทษก่อนการแข่งขันในวันอาทิตย์

แม้ว่าเขาจะปฏิเสธอย่างน่าอับอายที่จะไม่ลงเล่นในเกมที่พ่ายแพ้ต่อแมนฯ ซิตี้ในปี 2019 แต่ก็เป็นวีรกรรมจุดโทษของเกปาที่ทำให้เดอะบลูส์ได้เข้าชิงชนะเลิศและช่วยให้พวกเขาชูถ้วยยูโรปาลีกในปีนั้น

เมื่อต้นฤดูกาล การเปลี่ยนตัวแบบเดียวกันนี้ทำให้ Kepa เป็นแรงบันดาลใจให้เชลซีคว้าชัยในซูเปอร์คัพเหนือบียาร์เรอัล ในขณะที่เซฟจุดโทษในศึกคาราบาว คัพ ในฤดูกาลนี้กับเซาแธมป์ตัน และแอสตัน วิลล่าช่วยนำเดอะบลูส์ไปยังเวมบลีย์

UFA Slot

เกปาทำสำเร็จเมื่อนำเมนดี้มาเล่นซูเปอร์คัพเมื่อต้นฤดูกาลนี้

  • Melchiot กล่าวว่า:“ ผู้คนจะกระโดดขึ้นไปและพูดว่า ‘ทำไมคุณถึงทำอย่างนั้น?’ แต่เขาเคยทำมาแล้ว และไม่ใช่ครั้งแรกที่ฉันเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้น “ฮอลแลนด์ทำได้และได้ผลเช่นกัน ถ้าทำได้คงไม่มีใครพูดถึง “คุณจะผ่านทั้งทีมได้อย่างไร ทุกๆ คนทำประตูได้ และจากนั้นก็มาถึงผู้รักษาประตู? นั่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุด คุณไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น”

เมื่อถูกถามว่าผู้เล่นลิเวอร์พูลจะใช้บทลงโทษที่หนักแน่นเช่นนี้กับเมนดี้หรือไม่ เมลโชต์เสริมว่า “ใช่ เมื่อพูดถึงสถิติการยิงจุดโทษ โดยปกติแล้ว เกปาจะมีความมั่นใจมากกว่า เชลซีมักจะมั่นใจเกี่ยวกับเกปามากกว่าที่พวกเขามีเกี่ยวกับเมนดี้

  • “ไม่ได้หมายความว่าเมนดี้ไม่ดี แต่เกปามีสถิติที่ดีกว่า นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงทำแบบนั้น “ทูเคิ่ลพูดถูก พวกเขาเคยคุยกันมาก่อน ถ้าบางอย่างใช้ได้ผล คุณจะเปลี่ยนทำไม “ถ้าคุณมีความรู้สึกว่าผู้รักษาประตูทำจุดโทษได้ดีกว่า เมนดี้จะเป็นผู้รักษาประตูคนแรกของผม ใช่
  • “แต่ถ้าผมเห็นว่าผู้รักษาประตูคนที่สองของผมยิงจุดโทษได้ดี ทำไมผมถึงไม่ฉวยโอกาสใส่เขาลงไปล่ะ? “ถ้ามันไม่ได้ผล ทีหลังฉันจะคิดออก เขาทำตามขั้นตอนนั้นและฉันก็จะทำเช่นเดียวกัน”

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ sake-hakuchou.com

ufa slot

Releated