sport news

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์: ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ‘รู้สึกเป็นธรรมชาติ’ ในบทบาทกองกลางตัวใหม่

หนึ่งในประเด็นที่โด่งดังและร้อนแรงที่สุดในวงการฟุตบอลโลกตอนนี้ก็คือ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในบทบาทของมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษคนใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนตื่นเต้นและติดตามอย่างเต็มที่ในฟุตบอลทุกวันนี้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์เป็นผู้เล่นที่กล้าหาญซึ่งมีความสามารถพิเศษในการควบคุมบอลและประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับต่างๆ ในปัจจุบันเมื่อเราพูดถึงผู้เล่นตัวกลางที่สามารถทำหน้าที่ได้ ที่มีผลงานเหนือคู่แข่งทั่วโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี หรือ เอ็นโกโล กาตา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญและท้าทายอย่างยิ่งในการสร้างทีมชาติให้แข็งแกร่ง และคุณลักษณะที่ทำให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษคนใหม่คือความสามารถในการสร้างเกมและการควบคุมบอลที่แม่นยำ เทคนิคของเขาทำให้อังกฤษคุมเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างแรงจูงใจให้ทีมจัดโครงสร้างโอกาสสร้างโอกาสทำประตูให้มากขึ้น

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดเผยความรู้สึกของเขาหลังถูกแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมอังกฤษเรียกใช้งานในตำแหน่งกองกลางในเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือกเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นที่ยอมรับว่าเขามีความสุขที่จะเล่นให้อังกฤษในตำแหน่งใดก็ได้ตราบเท่าที่เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกต อังกฤษ เอาชนะ มอลตา 4-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา (วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566) และเจ้าตัวก็ใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยผลงานที่โดดเด่นในชัยชนะครั้งนี้

การจ่ายบอลอันชาญฉลาดของเขาช่วยให้อังกฤษทำประตูขึ้นนำในวัลเลตตา ประเทศมอลตา ก่อนที่เขาจะยิงตาข่ายจากขอบเขตโทษอย่างน่าทึ่ง มันเป็นผลงานที่คู่ควรกับตำแหน่งหมายเลข 10 ที่ด้านหลังเสื้อของเขา และนี่คือตำแหน่งที่เขาเปลี่ยนไปสำหรับลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ได้พูดคุยกับ Channel 4 หลังจบเกมเกี่ยวกับบทบาทใหม่ของเขา และเปิดเผยว่าเขารู้สึกมั่นใจในตำแหน่งนี้
“ยังเร็วเกินไป (ในการประเมิน) เพราะฉันยังไม่ได้เล่นมากนัก แต่มันให้ความรู้สึกสบาย เป็นธรรมชาติ และเป็นที่ที่ฉันชอบเล่น”

แทงบอล

นักเตะวัย 24 ปีกล่าว “มันเป็นที่ที่ฉันสามารถเห็นตัวเองเล่น มีอยู่เรื่อยๆ ในทีม วันนี้เป็นรากฐานที่ดีในการต่อยอด” อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ใช้งานในตำแหน่งกองกลาง 3 ตำแหน่ง การเล่นของเขาจะทำให้เซาธ์เกตตัดสินใจในเกมวันจันทร์ที่จะพบกับมาซิโดเนียเหนือ และวิธีที่ทำให้เขาติดทีมชาติอังกฤษลุยศึกยูโรช่วงซัมเมอร์หน้า อย่างไรก็ตาม ดาวเตะลิเวอร์พูลยอมรับว่าเขาไม่สนใจตำแหน่งที่เขาเล่น ตราบใดที่เขายังเป็นส่วนหนึ่งของทีมเซาธ์เกต

“หวังว่าฉันจะเป็นผู้เล่นที่สามารถใช้ได้ในหลายตำแหน่ง นั่นจะทำให้คุณอยู่กับทีมและให้เวลากับคุณในสนาม” เขากล่าวต่อ ตราบใดที่ผมได้เล่นและทำตามเกม สร้างโอกาส ทำประตู และช่วยแนวรับ ไม่ว่าฉันจะเล่นตำแหน่งไหน ฉันจะทุ่มสุดตัวและพยายามเอาชนะให้ได้”นักบอลที่ช่วยให้เทรนต์เปิดเตะมุมเร็วตอนนี้อยู่ที่ไหน? เฮนโด้ เชื่อว่าบทบาทใหม่ทำให้เทรนต์มีแรงจูงใจมากขึ้น ต้องถือว่าเป็นเรื่องยากสำหรับอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ที่จะเข้าสู่ทีมชาติอังกฤษ

เนื่องจากมีตัวเลือกมากมายสำหรับผู้จัดการทีมในตำแหน่งแบ็คขวา เซาธ์เกตมีแนวโน้มที่จะพึ่งพาไคล์ วอล์คเกอร์, คีแรน ทริปเปียร์ และรีซ เจมส์ ในตำแหน่งนั้น แต่นักเตะลิเวอร์พูลเชื่อว่าเจ้านายทีมชาติอังกฤษของเขาพยายามช่วยเหลือเขาทุกครั้งที่มีโอกาส เขาเสริมว่า “เกี่ยวกับอังกฤษ ผมคิดเสมอว่าผู้จัดการทีมพยายามหาทางดึงผมเข้าสู่ทีม และคุณภาพของผู้เล่นในตำแหน่งที่ผมเล่นนั้นหายาก

“บทบาทที่ฉันเล่นในสโมสรฟุตบอลเปิดประตูให้ฉัน และหวังว่านี่จะเป็นตัวเลือกที่เขาสามารถใช้ได้ และเป็นอีกตัวเลือกที่เขาอยากใช้มากๆ มันยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและเป็นเกมเดียวเท่านั้น มันเกี่ยวกับการทำให้แน่ใจว่าเมื่อฉันได้โอกาสฉันจะคว้ามันไว้” อังกฤษทำประตูได้นอกเหนือจากจุดโทษของ Harry Kane และ Callum Wilson ลงมาแทนในครึ่งหลังทำให้คืนนี้เป็นคืนที่สะดวกสบายสำหรับอังกฤษที่ชนะสามในสามเกม ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก

อ้างอิงจาก : smmsport.com


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ sake-hakuchou.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated